Thang máy hết bảo hành làm sao: Hướng dẫn cách xử lý

Thang máy hết bảo hành làm sao: Hướng dẫn cách xử lý
27/08/2024 05:31 PM 29 Lượt xem

Kể cả thang máy gia đình hay thang máy công cộng thường sẽ có thời gian bảo hành từ 12-24 tháng sau khi lắp đặt. Nếu không có bảo hành có bảo hành có thể gây ra những rủi ro về an toàn và tăng chi phí bảo trì. Vậy khi thang máy hết hạn làm sao? Trong bài viết dưới đây, Fuji Lift sẽ hướng dẫn chi tiết để bạn nắm rõ cách xử lý.

Lợi ích chính sách bảo hành thang máy

Bảo vệ quyền lợi người dùng

Trong thời hạn còn bảo hành, nếu thang máy gặp sự cố lỗi kỹ thuật hoặc hư hỏng, nhà cung cấp sẽ có trách nhiệm sửa chữa hoặc thay thế mà không phát sinh chi phí cho khách hàng. Vậy nên, người dùng cần nhận thức được giá trị đúng đắn khi đầu tư các gói dịch vụ bảo hành.

Kéo dài tuổi thọ 

Thông thường, chính sách bảo kèm sẽ hay đi kèm với dịch vụ bảo dưỡng định kỳ. Nhờ vậy, bạn có thể phát hiện và sửa chữa các hư hỏng nhẹ trước khi chúng trở nên xuống cấp nặng hơn, đồng thời còn giúp kéo dài tuổi thọ cho thang máy.

Thang máy hết bảo hành làm sao?

Tiết kiệm chi phí dài hạn

Mặc dù ban đầu những thang máy kèm bảo hành sẽ có chi phí cao hơn nhưng xét về lâu dài, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được 1 khoản tiền lớn. Chi phí bảo dưỡng và sửa chữa không bảo hành sẽ là một gánh nặng tài chính, nhất là những thang máy thường xuyên sử dụng với tần suất cao như khách sạn, tòa nhà, bệnh viện

Bảo đảm an toàn

Việc bảo hành thang máy cũng tương đồng với việc duy trì tiêu chuẩn an toàn theo quy định. Trong khi thang máy là thiết bị đặc biệt có tính chất đặc biệt đòi hỏi độ an toàn cao nên bảo dưỡng thường xuyên giúp đảm bảo tất cả phần đều đang hoạt động chính xác.

Giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động

Một thang máy thường được bảo hành sẽ ít gặp các sự cố hư hỏng. Nhất là trong các khu vực công cộng như khách sạn, cơ sở y tế... nói chung là những nơi thang máy phải làm việc liên tục thì nếu xảy ra sự cố ngừng hoạt động sẽ gây bất tiện 

Xem thêm >>> Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng

Thang máy hết bảo hành phải làm sao?

Đối với thang máy công trình công cộng và thang máy gia đình, mỗi loại thang sẽ có các phương án xử lý riêng để phù hợp với đặc thù.

Thang máy gia đình

Đối với thang máy gia đình, do đặc thù tần suất sử dụng ít sẽ có các phương án xử lý khi hết hạn bảo hành để tiết kiệm chi phí như sau:

  • Lựa chọn đơn vị phân phối thang máy làm nơi bảo trì, bảo dưỡng về sau.
  • Lựa chọn 1 địa chỉ khác chuyên bảo dưỡng, bảo trì thang máy.
  • Có thể lựa chọn hình thức bảo dưỡng, bảo trì với thời hạn định kỳ 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng 1 lần.
  • Nếu ít sử dụng bạn có thể lựa chọn hình thức bảo trì theo kiểu đợi lúc có nhu cầu mơi gọi bên địa chỉ chuyên nghiệp và trả phí luôn sau mỗi lần sử dụng dịch vụ.
Thang máy gia đình

Lưu ý: Trong thời gian thang máy hết bảo hành, chi phí sửa chữa, bảo dưỡng sẽ do chủ đầu tư chi trả. Vậy nên, bạn có thể lựa chọn một trong những phương án trên để vừa tối ưu chi phí, vừa phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế.

Xem thêm >>> Sự cố thang máy thường xảy ra ở thang máy gia đình nhiều nhất

Thang máy các công trình công cộng

Thang máy công cộng được sử dụng ở các địa điểm như khách sạn, tòa văn phòng, chung cư, trung tâm thương mại, bệnh viện... Tại những khu vực này đòi hỏi thang máy hoạt đồng với tần suất thường xuyên nên cần bảo dưỡng, bảo trì liên tục, tối thiểu là định kỳ 1 tháng 1 lần. Đồng thời, cần chú lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ bảo dưỡng chất lượng, uy tín:

  • Sau khi hết hạn bảo hành, chủ đầu tư có thể kỳ hợp đồng bảo trì với chính nhà cung cấp thang máy trước đó để tiếp tục việc bảo dưỡng, theo dõi chất lượng thang máy. Ngoài ra, cũng có thể lựa chọn đơn vị khác để bảo trì, sửa chữa thang.
  • Đối với thang máy công cộng, khi lựa chọn dịch vụ bảo dưỡng, tốt nhất là định kỳ 1 tháng 1 lần, trong trường hợp thang máy cũ thì nên 1 tháng bảo trì 2 lần.
Thang máy công cộng

Lưu ý: Để đảm bảo an toàn, việc bảo trì thang máy là quy định bắt buộc. Vậy nên, chủ đầu tư cần lựa chọn đơn vị phù hợp ngay sau khi hết hạn bảo hành.

Gợi ý địa chỉ bảo trì thang máy Hà Nội uy tín

Thang máy hết bảo hành phải làm sao? Câu trả lời chính là ký một hợp đồng bảo dưỡng thang máy khác để đảm bảo sự an toàn. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị bảo trì thang máy Hà Nội uy tín, chất lượng thì không thể bỏ qua Fuji Lift.

Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp thang máy nhập khẩu, dịch vụ bảo trì của chúng tôi được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật viên chuyên môn vững chắc. Đồng thời, luôn cam kết thực hiện bảo trì theo tiêu chuẩn quốc tế, đội ngũ tư vấn nhiệt tình, luôn nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng.

Việc xử lý khi thang máy hết bảo hành là điều cần thiết để đảm bảo an toàn và hiệu suất hoạt động. Bằng cách lựa chọn các dịch vụ bảo trì uy tín và lên kế hoạch kiểm tra định kỳ, bạn có thể kéo dài tuổi thọ của thang máy và giảm thiểu các sự cố không mong muốn. Hãy liên hệ ngay đến Fuji Lift để được hỗ trợ và tìm được phương án bảo trì cho thiết bị thang máy của bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN FUJI LIFT VIỆT NAM

  • Trụ sở chính: Số 244 Trương Văn Bang, P.Thạnh Mỹ Lợi, TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh

  • Điện thoại: 028 62743223

  • Hotline: 0988 110 774

  • Email: info@fujilift.com.vn

Trụ sở Hà Nội: 

CÔNG TY CỔ PHẦN FUJI LIFT HÀ NỘI

  • Địa chỉ: 112/28 đường Đại Linh, P.Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội

  • Điện thoại: 0899 666 366

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TUY HOÀ - PHÚ YÊN

  • Địa chỉ: 157 Nguyễn Văn Linh, P. Phú Lâm, TP. Tuy Hoà, Phú Yên

  • Điện thoại: 0978 949 056

 

Zalo
Hotline